Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Nguyên nhân và phương pháp giải quyết lỗi router hay xảy ra - phần 2

Một vài phương pháp khắc phục lỗi router hay gặp phải – Phần 2
Trong bài trước chúng tôi đã cung cấp đến khách hàng một vài nguyên do và các khắc phục lỗi router hay xảy ra trong khi sử dụng mạng. Trong phần bài viết hôm nay congtyfpttelecom.net tiếp tục chia sẻ thêm đến quý khách hàng một vài sự cố thường gặp và phương pháp sửa chữa để người dùng có thể sửa chữa khi gặp. Hãy đọc bài bên dưới để biết nó là gì nhé.
--->>>Xem thêm: Khuyến mại Cáp quang FPT 2017


Lý do và biện pháp xử lý sự cố router thường gặp

3. Không có liên kết mạng internet

Trong khi không có liên kết mạng internet do rất nhiều lý do đưa đến, có thể do router hoạt động quá lâu dẫn đến nóng máy hay bụi bẩn bám ở khe tản nhiệt làm máy nóng lên vô cùng nhanh.

--->>>Xem thêm: Cap quang FPT Hai Phong

Phương thức sửa chữa: Phương pháp đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này đó là reset hoặc rút nguồn router cho router nghỉ làm việc ít nhất là 30 giây đến 2-3 phút sau đó khởi động lại cho router làm việc trở lại.


4. Thiết bị truy cập không tìm thấy router

Router vừa mới được thay mới chưa được cài đặt một vài thông số phù hợp sẽ dẫn đến vấn đề sản phẩm kết nối không tìm thấy router.
Phương thức khắc phục: Nhấp vào mục cài đặt của dụng cụ tiếp đó reset lại phần kết nối mạng để thiết bị tự động cập nhập những thông số quan trọng phù hợp để hiển thị.

5. Tự nhiên không thể kết nối

Đột ngột không thể kết nối mạng là sự cố gây khó nhất trong việc sửa chữa. Lý do có thể vì router đã quá lâu, đường dẫn mất tín hiệu hoặc vì xung đột hệ thống, virut tấn công…quý khách hàng hãy thử thực hiện từng phương pháp khắc phục dưới đây để có liên kết mạng internet trở lại.

Phương pháp khắc phục:

– Tắt Firewall: Firewall (bức tường lửa) là chức năng tăng cường bảo mật hệ thống mạng được có sẵn trên máy tính. Điều này đã khiến cho máy tính của người sử dụng không thể truy cập được mạng internet. Hãy thử tắt Firewall hoặc đổi sang phần mềm của công ty để có thể liên kết mạng internet như trước nhé.

– Đổi DNS: quý khách hàng thường bật/tắt router sẽ làm cho lỗi từ hệ điều hành xuất hiện khiến máy tính không thể kết nối với tín hiệu mạng internet. Hãy đổi DNS của OpenDNS hay Google DNS để ISP của khách hàng lưu lại dữ liệu dùng để dịch một số URLs đơn sang đường link IP thích hợp trong mạng

--->> Xem thêm: Hướng dẫn thay pass wifi

Thông qua 2 bài viết mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ về một vài nguyên nhân dẫn đến vấn đề router bị lỗi cùng cách khắc phục có thể các bạn đã có thể khắc phục sự cố về router nếu xảy ra vấn đề rồi đúng không nào.
Trong một số tình huống không thể liên kết được mạng internet do đường dẫn mạng của doanh nghiệp dịch vụ xảy ra vấn đề nên congtyfpttelecom.net khuyên người sử dụng hãy chọn cap quang FPT của nhà cung cấp FPT Telecom để có đường dẫn thông suốt và tốc độ cao nhất nhé.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts