Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Nguyên nhân và phương pháp cải thiện tình trạng sóng wifi không thông suốt

Trong thời gian dùng mạng wifi tại gia đình hay khu vực công cộng, công ty làm việc…người sử dụng liên tục gặp phải vấn đề sóng wifi bị kém, bị không mượt mà. Trong lúc đó các bạn thường nghĩ do chất lượng mạng internet của công ty bán gói dịch vụ internet sự cố ngược lại thực tế lý do chính là phương pháp sử dụng của chúng ta chưa hợp lý. Thế thì lý do làm cho hệ thống sóng wifi kém là gì và phương pháp thay đổi như thế nào, khách hàng hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Lắp Cáp quang FPT Hải Phòng nhé.
Xem thêm:


Nguyên do làm cho tình trạng mạng wifi kém là từ đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng  mạng không dây kém nhưng chúng ta có thể liệt kê một vài nguyên do điển hình dẫn đến như:
  • Khoảng cách giữa điểm để bộ phát wifi và điểm nhận tín hiệu wifi quá cách xa nhau.
  • Không gian khu vực phát sóng wifi có rất nhiều Đồ dùng ngăn cản như đồ dùng trong nhà,vách ngăn, tường…
  • Sản phẩm phát mạng wifi làm việc quá thời gian dẫn đến tình trạng bị nóng hoặc lỗi kỹ thuật
  • Chuẩn liên kết wifi quá cũ, không thiết lập bảo mật hệ thống mạng
  • Nơi để bộ phát wifi bên cạnh với bể nước hay một số thiết bị phát sóng điện từ
  • Có nhiều hơn 1 đồ dùng phát trong wifi trong nhà gây nên vấn đề xung sóng…

Phương pháp khắc phục tình hình tín hiệu wifi yếu

Để thay đổi tình trạng wifi kém, không ổn định, tốc độ lâu…người dùng có thể thực hiện ngay 1 trong những phương thức rất dễ dàng sau đây.
  • Reset bộ phát mạng wifi thường xuyên: Sau những ngày tháng sử dụng người sử dụng cần reset bộ phát wifi để máy làm việc lại và đỡ nóng hơn.
  • Chuyển đổi cấu hình bộ phát wifi: Hãy chuyển đổi cấu hình bộ phát wifi và cập nhật Firmware mới nhất của công ty sản phẩm để cập nhập những đổi mới từ nhà mạng.
  • Dùng chuẩn truy cập mới: Hầu hết gia đình vẫn còn đang dùng wifi với chuẩn kết nối cũ là 802.11g làm cho vận tốc phát tín hiệu chậm hơn. Các bạn phải thay đổi chuẩn liên kế sang chuẩn 802.11g hay 802.11ac để mạng không dây được mượt hơn.
  • Chuyển đổi tần số: Thông thường tín hiệu mạng wifi chạy ở tần số dải 2.4GHz nên hay bị nghẽn mạng. Để duy trì mạng wifi nhanh hơn người dùng phải thay đổi sang tần số dải 5GHz.
  • Xê dịch nơi đặt bộ phát wifi: Trong trường hợp không gian quá rộng người dùng nên để bộ phát mạng wifi ở vị trí trung tâm để tất cả điểm trong không gian đều được phủ sóng. Vị trí nên đặt bộ phát mạng không dây phải là nơi thông thoáng, không có vật ngăn cản, không gần bể nước hay những thiết bị sóng điện từ.
Một yếu tố các bạn cũng phải chú ý đó là kiểm tra vận tốc mạng của nhà sản xuất dịch vụ mạng. Tốt hơn hết nên dùng cáp quang internet FPT để có vận tốc đường truyền ổn định  nhất.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts