Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Cách thức sửa chữa ngay tức thì lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration”

“WiFi doesn’t have a valid IP configuration” là sự cố thường hay diễn ra trên hệ điều hành Windows 10 và các phiên bản Windows thấp hơn như Windows 7, 8, 8.1. Trong trường hợp xảy ra sự cố này thiết bị sẽ không thể kết nối với mạng và vào internet được. Thế thì tác nhân tạo ra sự cố này là ở đâu và cách thức xủ lý lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” ra sao, người sử dụng có thể cùng tìm hiểu với congtyfpttelecom.net trong bài viết bên dưới đây nhé.

Nguyên do làm xảy ra sự cố “WiFi doesn’t have a valid IP configuration”

Gần như các máy đều có địa chỉ một địa chỉ IP riêng giống như địa chỉ IP trên các bộ định tuyến wifi. Không chỉ có vậy, nguồn mạng mà đơn vị bán dịch vụ internet cung cấp cũng có một địa chỉ IP riêng biệt phục vụ cho bộ định tuyến wifi để cho phép người sử dụng kết nối mạng trên dịch vụ mà họ cung cấp.
Nếu như địa chỉ IP của hệ thống bị cấu hình sai sẽ dẫn đến sự cố “WiFi doesn’t have a valid IP configuration”. Có 3 yếu tố chính Tạo ra lỗi này đó là: sự cố gán sai địa chỉ IP, lỗi router và lỗi trên NIC.
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/01/54/bd/0154bd0768f57507b727042898dcd47a.jpg
Hãy tìm hiểu một vài phương pháp khắc phục ngay tức khắc sự cố “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” ở phần bài viết bên dưới của Lắp cáp quang FPT Hải Phòng để có thể liên kết và kết nối internet nhé.

Cách thức giải quyết ngay lập tức sự cố “WiFi doesn’t have a valid IP configuration”

Biện pháp 1: Reset lại Modem hay Router
Reset lại Modem hoặc Router là giải pháp đơn giản và nhanh nhất để sửa chữa lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration”. Người sử dụng chỉ cần tắt Modem hoặc Router trong vòng 3 phút đến 5 phút tiếp theo tiến hành bật lại Modem hoặc Router và thử liên kết mạng internet xem đã được hay chưa.
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f5/87/ab/f587ab61f926792f7f8463021f27bd8b.jpg
Nếu máy tính đã kết nối được internet đồng nghĩa với cách này đã thành công còn nếu không các bạn tiếp tục làm thêm giải pháp dưới đây để khắc phục lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” nhé.
Phương thức 2: Cài đặt lại Network Adapter
- Đầu tiên 1: Mở cửa sổ lệnh Run bằng phương pháp nhấp tổ hợp phím Windows + R kế tiếp nhập dòng lệnh “hdwwiz.cpl” rồi ấn Enter hay kích chuột chọn OK để mở mục Device Manager.
- Bước 2: Trên cửa sổ mở cửa sổ Device Manager quý khách hàng thực hiện mở rộng tùy chọn Network adapters và ghi lại tên card mạng internet mà quý khách đang dùng.
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/bb/4c/57/bb4c57c5d4e45c4ca0666df2b9531d8a.jpg
Bước 3: Nhấn chuột vào tên card mạng mà quý khách đang sử dụng rồi chọn Uninstall.
Bước 4: Chọn tùy chọn có tên “Scan for hardware changes” rồi kích chuột chọn Action để thực hiện tìm kiếm và thêm vào card mạng quý khách đang dùng.
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/d6/17/11/d617113eef263b9bdb7497c52a8d089d.jpg
Người sử dụng thực hiện chạy Windows Network Diagnostics hoặc Network Adapter troubleshooting để xem sự cố đã được khắc phục hay chưa nhé.
Trên đó là 2 cách giải quyết nhanh lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” trên Windows 10 mà chúng tôi muốn nói tới khách hàng. Hãy thử áp dụng cách thức này nếu quý khách hàng gặp sự cố “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” nhé.
Cáp quang FPT Hải Phòng khuyên quý khách hàng nên lắp cáp quang FPT để không bao giờ gặp tình trạng bị mất liên kết mạng internet do địa chỉ IP của công ty phục vụ dịch vụ mạng internet sự cố.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts