Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Một vài đồ vật trong căn nhà khiến cho giảm mức độ tỏa mạng wifi

Người sử dụng có thể chưa từng nghĩ sóng wifi bị kém, không mượt mà lý do có thể từ một vài đồ đạc trong căn nhà gây ra ví như bể cá cảnh, đèn nháy trang trí, đồ cùng nhà bếp…chứ không hẳn là vì chất lượng mạng internet của công ty bán gói cước internet. Hãy cùng Lắp cáp quang FPT Hải Phòng phân tích về điều này trong nội dung bên dưới đây nhé.
Xem thêm:


Nguyên tắc làm việc của sóng wifi như thế nào?

Tín hiệu wifi hoạt động nhờ vào quá trình thu phát sóng của bộ phát wifi có kết nối với nguồn mạng internet của nhà bán gói cước mạng. Râu ăng-ten của công cụ phát wifi đảm nhận trọng trách liên kết chuyển thông tin từ bộ phát wifi đến các thiết bị thu nhận sóng như: tivi, smartphone, máy tính xách tay, máy tính bảng…

Một vài đồ dùng trong nhà làm giảm tốc độ tỏa sóng wifi

Kể cả quý khách có dùng gói dịch vụ dung lượng lớn, vận tốc cao tuy nhiên nếu để bộ phát wifi liền kề những đồ vật trong nhà mà FPT Telecom liệt kê dưới đây thì mức độ sóng wifi cũng sẽ chậm đi và không mượt mà.
  • Đèn nháy trang trí : Dựa theo tin tức của cơ quan kiểm soát viễn thông Anh nói tín hiệu wifi sẽ bị chậm đi một phần nếu đặt bộ phát wifi gần với đèn nháy trang trí. Nguyên do tại chế tạo của đèn nháy trang trí chứa khá nhiều sợi dây điện nhỏ được cuộn vào nhau tạo ra từ tường lớn khiến hạn chế tốc độ của mạng wifi. Vận tốc sóng có bị giảm đi và càng không mượt mà nếu bạn Để chức năng đèn nháy liên tục theo nhịp điệu.
  • Sản phẩm gia dụng: Toàn bộ loại Đồ dùng gia dụng như tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt, máy sấy tóc…khi làm việc  sẽ sinh ra sóng điện từ làm thay đổi tần số của mạng wifi khiến sóng wifi bị ngắt quãng kết nối thường xuyên.
  • Trong nhà có đồ vật cản: Không gian không thoáng mát, để nhiều vật dụng, nhiều vách ngăn tường…sẽ là vật cản làm cho tín hiệu wifi không phát được nhiều nơi, sóng bị giảm sút.
  • Bể cá cảnh, bể nước: Nước có thể hấp thụ sóng wifi vì thế việc đặt bộ phát wifi cần bể cá cảnh, bể nước sẽ khiến chất lượng tín hiệu wifi bị suy yếu.
  • Xung đột sóng wifi: Xung đột tín hiệu wifi giữa các nguồn phát khác nhau cũng là nguyên nhân gây cho tần số bị thay đổi khiến chất lượng đường truyền sóng bị suy yếu.
Bên cạnh một số đồ vật trong ngôi nhà làm suy giảm vận tốc tỏa tín hiệu wifi thì đầu vào mạng có chất lượng kém cũng làm vận tốc internet bị chậm. Vì thế, trước khi lựa chọn sử dụng mạng của Doanh nghiệp cung cấp gói cước  mạng nào quý khách cần tìm hiểu thật Cẩn thận. FPT Telecom khuyên các bạn nên dùng cáp quang FPT của nhà mạng FPT Telecom để có thể truy cập internet nhanh nhất.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts